03 444 55555

BÀ RỊA - VŨNG TÀU: PHÊ DUYỆT CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ CẦU PHƯỚC AN GẦN 5000 TỶ ĐỒNG

Tại kỳ họp thứ 17, khóa VI, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra chiều 4/8, đã phê duyệt chủ trương xây cầu Phước An với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỉ đồng.

Được biết, dự án xây dựng cầu Phước An thuộc giai đoạn 2 của dự án đầu tư xây dựng liên cảng Cái Mép – Thị Vải đã được phê duyệt từ năm 2009. Giai đoạn 1 là xây dựng tuyến đường liên cảng dài 19,65km đã hoàn thiện.

Riêng dự án cầu Phước An sau đó đã được điều chỉnh có chiều dài khoảng 3,76km bao gồm đầu tư hoàn chỉnh các hạng mục về phần cầu, đường dẫn đầu cầu. Tổng vốn đầu tư của dự án là 4.879 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương và ngân sách địa phương.

Dự án sẽ được xây dựng trong vòng 5 năm kể từ ngày khởi công.

Cầu Phước An sau khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải với cao tốc Bến Lức – Long Thành và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tạo ra một hệ thống giao thông đồng bộ, giúp vận chuyển hàng hóa trong khu vực nhanh và thuận lợi hơn.

Cảng Cái Mép – Thị Vải là một trong 21 cảng trên thế giới có thể đón tàu đến 200.000 tấn. Bà Rịa – Vũng Tàu xác định sẽ xây dựng cảng Cái Mép – Thị Vải trở thành trung tâm logistics hàng đầu trong khu vực và quốc tế.

Mới đây, HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe báo cáo về Quy hoạch 1/2.000 Trung tâm logistics Cái Mép Hạ.

Theo đó, Trung tâm logistics Cái Mép Hạ được quy hoạch với tổng diện tích 1.763ha, gồm các phân khu chính: Trung tâm logistics và bến cảng Cái Mép Hạ hạ lưu 984,24ha; khu nước luồng, khu nước trước bến 455,77ha; khu năng lượng sạch 197,65ha; khu nước bến cảng tiềm năng 125,34ha. Khái toán chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng và bến cảng dự kiến khoảng 19.336 tỷ đồng. Phân kỳ đầu tư khu logistics đầu tư hạ tầng trong từ năm 2021-2030; khu bến cảng Cái Mép Hạ hạ lưu từ 2021-2040.

BẢN TIN LIÊN QUAN